Chuyển đến nội dung chính

Thơ hay về tình yêu - thơ 4 câu - thơ gợi lên nỗi buồn trong tình yêu


Cảm giác chợt bâng khuâng nên mình ngồi sưu tầm một số thơ hay về tình yêu, muốn được chia sẻ để các bạn có chung tâm trạng đọc nhé


Chưa Bao Giờ Là Hối Tiếc

Một cuộc tình anh gói trọn trong tim

Bảy năm qua chi là yêu thầm lặng
Anh sẽ sống như dòng sông phẳng lặng
Đợi con thuyền nơi đó có tình em

Phận Anh Nghèo Nào Dám Yêu Em

Anh bật khóc khi thấy mình vô dụng

Bàn tay gầy không đủ để em yêu

Mắt ướt đẫm nhìn tình rơi lệ

Hận anh nghèo không có được tình em

Hận Người Thế Gian

Hận người phụ tình hận thế gian
Tình kia muôn kiếp thôi không màn
Tuyệt nhiên ôm mối tình sầu kim cổ
Bút viết lên đôi dòng lệ tràn

Thương Nhớ

Gom thương nhớ ta một mình lạc lõng
Bước lang thang qua ngõ vắng nhạt đèn
Lời yêu đầu chết rũ giữa môi em
Nghe đêm lạnh não nề như tiếng khóc …

4 Câu Thơ Họa

Mây mù che phủ bóng trùng khơi
Mắt biếc long lanh cảnh tuyệt vời
Sợi nhỏ li ti mơ chẳng tới
Non ngàn biển cạn đá chơi vơi


Chênh Chao

Trong lòng bỗng thấy thờ ơ
Nên câu chữ ngu ngơ chẳng hợp vần
Tình yêu cứ mãi phân vân
Trái tim em ngại trao nhầm yêu thương

Câu Thơ Về Hoa

Tác Giả: Hạnh Nguyễn
Màu hoa, tươi mát, nhẹ nhàng êm…
Tươi thắm, cùng nhau, khoe sắc hồng.
Hoa đẹp, ru hồn, tình rộn rã.
Niềm vui, tràn ngập, cả hồn tôi.

Cảm Thấy Chạnh Lòng

Đứng trước biển chạnh lòng thương nhớ cát
Nhớ vô cùng lại khao khát vô biên
Sóng là ai mà vô cùng dào dạt
Suốt một đời hạt cát vẫn cô đơn

Con Xin Chúa

Chúa ơi xin chúa một điều
Đừng mang đau khổ đến nguời con yêu
Dòng song chỉ chãy một chiều
Tình yêu chung thủy chỉ yêu một người

Tình Sắp Tàn Phai

Nhớ anh em cũng nhớ đủ rồi
Tình em cũng đã sắp tàn phai
Một mai em lên thuyền rời bến
Em mỉm cười định mệnh phải xa anh

Tìm Về Anh Nhé

Nếu một mai ai bỏ rơi anh
Trong đau khổ hãy tìm về anh nhé
Em cầm máu cho tim anh bớt chảy
Vết thương lành anh hãy cứ bước đi

Trách Ai Gian Dối Cuộc Tình

Lòng tôi buồn mang bao sầu hận
Trách chi ai gian dối đã phụ tình
Giọt nước mắt vẫn chảy dài trên má
Đễ từ nay tôi sống trong u buồn

Ngày Dài Nỗi Nhớ

Có ngày dài mang tên chờ đợi
Có nổi nhớ mang tên chờ mong
Vì dòng sông mang tên hò hẹn
Vì bầu trời lơ đễnh hay quên

Xin Đừng Đánh Thức

Trăng đã ngủ xin đừng đánh thức
Tình đã chết đừng nhắc lại thêm đau
Nửa sau sự thật không bao giờ là sự thật
Và tình yêu không một nửa bao giờ

Tình Đầu

Hoa nở đầu bao giờ cũng đẹp
Nắng buổi đầu bao giờ cũng say
Mối tình đầu bao giờ cũng vậy
Thật ngọt ngào cũng nhiều đắng cay

Xin Đừng….

Đã là hoa xin đừng nở sớm
Đã là trái xin đừng chín non
Hoa nở sớm hoa tàn không nhỉ
Trái chín non không chát thì chua

Chỉ Trách Anh

Nếu một mai em chót lỡ quên anh
Anh rất buồn nhưng chẳng trách em đâu
Anh chỉ trách mình sao thật ngốc
Yêu em nhiều sao chẳng giữ được em

Chiều Buồn…

Chiều buồn anh ra ngắm hồn xương
Lặng lẽ con tim mang nỗi buồn
Nhớ lại ký ức ngày bên em
Mà giờ em đã sang ngang mất rồi

Thơ Tình 4 Câu Lạ

Tác Giả: Thu Trần
Đếm lá rớt..tiễn thu phai
Em nhặt lại..một mùa yêu đã cũ
Tình em trao..cuộn trào như thác lũ…
Cuốn được bao người..sao anh vẫn vô ưu?

Chùm thơ tình yêu 4 câu lãng mạn


Bài số 1

Nếu một mai ai bỏ rơi anh

Trong đau khổ hãy tìm về anh nhé

Em cầm máu cho tim anh bớt chảy

Vết thương lành anh hãy cứ bước đi

Bài số 2

Ước một lần và xin cho mãi mãi

Được hóa thân thành kiếp cá trọn đời

Để lặn sâu muôn trùng dưới đáy biển

Trao kỉ niệm sâu thẳm đáy đại dương

Bài số 3

Hoa thơm, Hoa đẹp, Hoa vẫn tàn.

Tình sâu, Tình nặng, Tình vẫn tan.

Rượu đắng, Rượu cay, Rượu vẫn hết.

Người Hứa, Người thề, Người vẫn quên…



Bài số 4

Có ngày dài mang tên chờ đợi

Có nỗi nhớ mang tên chờ mong

Vì dòng sông mang tên hò hẹn

Vì bầu trời lơ đễnh hay quên

Bài số 5

Mưa ơi ! trôi đi chiều thương nhớ !

Trôi hết dùm tôi những muộn phiền.

Trôi tình ta đó còn lơ lửng

Vào chốn thiên thu, cõi vĩnh hằng.


Bài số 6

Yêu là chết ở trong lòng một ít

Vì mấy khi yêu mà chắc được yêu

Cho rất nhiều song nhận chẳng bao nhiêu

Người ta phụ, hoặc thờ ơ, chẳng biết.

Bài số 7

Xa quê hương anh đã xóa bóng hình em

Cuộc tình đó xem như là trải nghiệm

Tiếng yêu đó cứ như chưa từng nghe

Con đường đó đã khắc tên người mới

Bài số 8

Ngày ngày tháng tháng em thầm nhớ

Bóng dáng một người ở trong tim

Đêm đêm thao thức hoài trong ngóng

Nhớ bóng hình anh giấc chẳng yên

Bài số 9

Không bắt đầu thì sao có chia tay

Say đắm lắm rồi hôm nay dừng lại

Buông bàn tay bỏ đời nhau mãi mãi

Anh u sầu em khóc tủi tình riêng…

Thơ về tình yêu buồn thật buồn

Yêu nhau đã khó, yêu được nhau đã khó, ấy thế mà không thể ở bên nhau thì lại càng khó hơn.


Vầng Trăng Làm Đôi

Vầng trăng ai lỡ xé làm đôi
Một nửa dạt trôi tận cuối trời
Ngày mai em bước sang bên ấy
Bỏ lại mình anh đắng ngậm ngùi

Tôi Là Kẻ Đơn Côi

Trên mặt trăng tôi là ngôi sao lẻ….
Dưới mặt đất tôi là kẻ cô đơn…
Mai tôi chết ai là người xây mộ….
Nếu có xây đừng xây mộ đá….
Để dành tiền xây mối tình đau…

Đêm Khuya

Đêm đã khuya nhưng tôi vẫn chưa ngủ
Vẫn ngồi đây ôm nỗi nhớ chơi vơi
Một tin nhắn biết là vô vọng
Nhưng vẫn chờ một hạnh phúc xa xôi

Kiếp Làm Trai

Trách trời đặt để kiếp làm trai
Rượu ngọt mồi ngon nhậu cả ngày
Trao trọn ái tình cho bạn gái
Thất tình ngậm đắng nuốt chua cay

Mưa !

Tác Giả: Tịnh Giang Hà

Mưa ơi ! trôi đi chiều thương nhớ !
Trôi hết dùm tôi những muộn phiền.
Trôi tình ta đó còn lơ lửng
Vào chốn thiên thu, cõi vĩnh hằng.


Viết Cho Tháng 5

Tác Giả: Bí

Tháng năm, tháng của chia ly
Biết bao vội vã quên lời hẹn xưa
Tháng năm còn có đón đưa
Biết bao nhung nhớ cho vừa yêu thương.

Năm Tôi 20

Tác Giả: Hoàng Yến

“Năm hai mươi tuổi tôi hoang tưởng
Đem hết yêu thương gửi nắng vàng
Chiều muộn cuống cuồng tôi đòi lại
Nắng tắt, mặc tôi đứng bẽ bàng.”

Nhiều Người Ôm Giấc Mơ

Tác Giả: Lê Cát Trọng Lý

Nhiều người ôm giấc mơ giàu sang
Vài người ôm giấc mơ bình yên
Em cần an trú
Em cần yêu thương.

Tháng 8 Rồi Kìa

Tác Giả: Nal

Tháng tám rồi kìa, mình hò hẹn đi anh
Cũng lâu lắm rồi chẳng biết tí bàn tay ấm
Tháng tám mùa này nghe bảo mưa lạnh lắm
Mới đêm qua thôi cơn bão dội bên thềm!..

Mây Lang Thang

Tác Giả: Maybaylangthang
Cát vàng nắng ấm biển du dương
Tình em nỗi nhớ biển đong đầy
Soi bóng yêu thương tràn nhung nhớ
Tình em khắc ghi trọn tâm anh…


Trăm Ngàn Ngã Rẽ

Tác Giả: Nguyễn Phong Việt

Thôi tim ạ…nín đi đừng khóc nữa
Bởi tình yêu không chọn lựa được đâu
Cũng như ai…tôi từng có nỗi đau
Cũng mềm lòng vì những câu họ nói.

Không Đề

Này gió ơi cho ta nhờ chút việc,
Việc nhỏ thôi nhưng là cả tấm lòng,
Khi gió về nép bên cạnh người ấy,
Gió thì thầm ta nhớ ấy biết bao.

Uống Để Quên

Uống cho say để quên đi tất cả
Quên nỗi buồn, sự cô độc, kẻ cô đơn
Chợt nhận ra trong giấc ngủ chập chờn
Đời vô vị khi tâm hồn đã chết !

Tại Sao

Tại sao nước mắt lại tràn
Tại sao hy vọng lại càng mất đi
Tại sao uống rượu ngàn ly
Nhưng lại không thể quên đi một người

Bỗng Một Ngày

Bỗng một ngày tôi nhận ra điều đó.
Cơn gió kia không phải của riêng tôi.
Đó là của trời xanh và mặt đất.
Chẳng bao giờ có thể thuộc về tôi

Cõi Lòng

Miệng nói ghét nhưng lòng vẫn nhớ
Nói hết chờ nhưng dạ vẫn mong
Nói hết thương nhưng vẫn giữ trong lòng
Vẫn in đậm một bóng hình ai …

Nỗi Nhớ

Đôi khi nhớ chỉ là quên một nửa
Còn lãng quên là nhớ đến tận cùng
Đôi khi khóc chỉ là buồn một chút
Còn nụ cười là tê tái lòng đau!

Khóc

Tôi bật khóc khi biết mình thua cuộc
Vòng tay này không giữ được tình yêu
Buồn làm sao với nỗi nhớ chắt chiu
Người yêu tôi ngàn đời bên kẻ khác

Nỗi Nhớ Đi Hoang

Thêm một ngày thả nỗi nhớ đi hoang.
Ta lang thang trên vỉa hè ký ức.
Nhặt nỗi buồn biết niềm đau có thật.
Và bất chợt ta cảm thấy cô đơn.!


————————————

Đời ai nằm võng không đưa
Đời ai mà gặp người xưa không chào
Đời ai quên được bóng hình
Đời ai quên được mối tình đầu tiên
————————————
Lậy chúa cho con quên người ấy
Từ bây giờ và mãi mãi về sau
Bởi chúng mình không duyên nợ với nhau
Nỗi đâu ấy xin mình con ghánh chịu
————————————
Đêm khuya có một gã khờ,
ngắm trăng để khóc trăng thơ đời mình.
Ngắm trăng thơ, khóc một cuộc tình,
ngắm tình để khóc một mình dưới trăng.

————————————
Đứng trước biển chạnh lòng thương nhớ cát
Nhớ vô cùng lại khao khát vô biên
Sóng là ai mà vô cùng dào dạt
Suốt một đời hạt cát vẫn cô đơn
————————————

Top bài thơ 4 câu về tình yêu đơn phương không dám nói

Dòng tâm sự gửi lên trang giấy

Hỡi người yêu! em có biết hay không

Một phút vắng em, anh buồn biết mấy

Cả cuộc đời vô nghĩa nếu vắng em.

————————————

Trả lại nhé những khoảnh khắc ngọt ngào
Em và tôi thành người dưng xa lạ
Khi biển tình đôi bờ xa xôi quá
Chẳng bao giờ chạm được đến tim nhau…

————————————
Thà rằng như nhánh cỏ cây
Vô tri bình lặng tháng ngày an nhiên
Gieo chi vào cái nợ duyên
Đường trần mấy nẻo ưu phiền nặng mang…

————————————
Ngày anh về kết nỗi nhớ hoa đăng
Mưa trải rộng giăng đầy trên mắt nhỏ
Bởi thương yêu nhưng tình yêu cách trở
Nên đường tình lắm bão tố gian nan…

————————————
Đến cuối cùng thì tôi vẫn cô đơn
Con tim mỏi thôi buồn vì chai sạn
Lúc tình yêu đi qua niềm lãng mạn
Cũng là khi nhân thế đổi thay lòng…

————————————
Có đôi lúc ta giật mình bối rối
Kiếp đa tình thoáng chốc chẳng còn ai
Chỉ riêng ta trăn trở với đêm dài
Mau thức tỉnh để đời thôi day dứt…

————————————
Trả lại anh mùa nhớ những ngày vui
Mai theo chồng chôn vùi đi ký ức
Hai đứa mình xa dần về vô cực
Cả cuộc đời đừng luyến nhớ mà chi…

————————————
Đến cuối cùng ta vẫn lạc mất nhau
Không đẹp như phút ban đầu ước nguyện
Ai gieo chi cho mình không trọn vẹn
Để đường tình chia đôi ngả bơ vơ…

————————————
Trái tim anh em mang đâu rồi nhỉ
Thân xác đây sao chẳng thấy linh hồn
Em biến mất đi cùng ánh hoàng hôn
Đưa anh vào cơn mơ dài tuyệt vọng…

Những bài thơ chế về tình yêu 4 câu hài hước nhất

 

Anh yêu em không hề bốc phét
Tình yêu dài một mét có dư
Anh yêu em không sợ đau khổ

Năm trong quan tài thò cổ ra yêu…

————————————
Trên thế giới có muôn vàn gái đẹp
Em tưởng rằng em đẹp lắm hay sao
Cỡ như em tui đá xuống gầm cầu

Chưa hả giận lôi đầu lên …đá tiếp

————————————

Nếu mà không lấy được em,
Anh về đóng cửa cài đèn đi tu.
Tu mô cho em tu cùng,

May mà thành phật ở chung một chùa

————————————

Em đã nói không còn yêu anh nữa
Mà tim đau sống dậy không cùng
Giọt nước mắt chảy dài trên má

Khi đường về không có bóng anh.

————————————

Tôi biết tình yêu là liều thuốc độc
Giết lòng tôi trong những lúc cô đơn
Mà sao tôi cứ mãi đi tìm

Một tình yêu trong nỗi tuyệt vọng.

————————————

Thất tình mới biết yêu là khổ
Say tình mới biết khổ vì yêu
Thức đêm mới biết đêm dài

Yêu người mới biết những ngày đợi mong.

————————————

Anh nói rằng anh mến em nhất
Em mỉm cười quay mặt bỏ đi
Nhưng trong lòng em muôn lời muốn hỏi

Người thứ hai anh mến là ai?

————————————

Tôi yêu người mà người nào hay biết
Bởi vì tôi có chịu nói ra đâu
Khi thấy người đi cùng cô gái khác

Lòng tôi thắt chặt nỗi u buồn.

————————————

Tôi sợ tình anh như bướm trắng
Lượn quanh bên những đoá hoa tươi
Đến khi hoa ấy tàn lụa
Bướm trắng vô tình để hoa rơi

  

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du lịch Đà Lạt - du lịch ký sự az - nên đi những địa điểm nào ở Đà Lạt?

Đà Lạt - một thành phố mộng mơ, Thành phố  Đà Lạt  thường gọi nơi đây bằng nhiều cái tên: thành phố ngàn hoa, thành phố sương mù, phố núi Đà Lạt , hay tiểu Paris, mỗi cái tên đều chất chứa bao tình yêu. Các  Tour du lịch Đà Lạt  luôn là một trong những sự lựa chọn thú vị và đặc biệt nhất cho những ai yêu thích du lịch và đặc biệt với những cặp đôi yêu nhau. Đà Lạt chính là thiên đường nghỉ dưỡng và du lịch được nhiều du khách yêu thích. Đến với   Đà Lạt , du khách được khám phá những cánh rừng thông đại ngàn, những vườn hoa Đà Lạt quanh năm đua hương khoe sắc - Hồ Tuyền Lâm - mây đồi chè Cầu Đất - Hồ Xuân Hương - Fresh garden Đà Lạt - Cafe Mê Linh - Cánh đồng hoa Tà Nung đồng hoa Cẩm Tú Cầu  đồi Thiên Phúc Đức - nấc thang lên thiên đường – Suny farm - Dinh Bảo Đại - Vườn thú Zoodoo nhà ga Đà Lạt, tham quan vườn dây tây ... tất cả đã tạo nên một Đà Lạt nên thơ, trữ tình khiến người đến không nỡ đi, người đi rồi cứ nhớ mãi không thôi. Mời bạn tham khảo  kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

Chuyến đi không hẹn ngày về của Trần Đặng Đăng Khoa

“Tôi thường nghĩ về việc đi hết nước này đến nước khác, bất cứ nơi nào mình thích và tôi phải thực hiện ước mơ của mình", Khoa quyết tâm. Đã hơn 500 ngày kể từ khi Trần Đặng Đăng Khoa tạm biệt gia đình ở Tiền Giang để bắt đầu hành trình vòng quanh thế giới bằng xe máy. Anh gọi đó là chuyến đi "không hẹn ngày về", dù ban đầu dự tính kéo dài khoảng hai năm. Trước chuyến đi để đời Với Đăng Khoa "chuyến đi không hẹn ngày về" có nghĩa là cho phép bản thân tự do phiêu lưu khắp nơi, hết nước này đến nước khác. Vì thế giới quá rộng lớn, anh sợ sau này không có cơ hội nữa. Khi biết Khoa đi vòng quanh thế giới bằng xe máy, nhiều người gọi hành trình đó là "điên rồ, không tưởng". "Thằng Khoa ước mơ viển vông, để coi nó đi được bao xa rồi lại phải quay về", anh thường không bình luận khi đọc những điều tương tự. Ít ai biết rằng, Khoa đã dành hơn 20 năm để nuôi dưỡng ước mơ và chuẩn bị cho chuyến đi để đời. Giấc mơ đi xe máy vòng quanh thế giới của Trần

8 nguyên tắc an toàn khi đi du lịch của Trần Đặng Đăng Khoa

Những vật bất ly thân của Khoa là giấy tờ tùy thân, thẻ ATM, số điện thoại hỗ trợ khẩn cấp và bộ sơ cứu y tế. Trần Đặng Đăng Khoa vẫn đang trên đường chinh phục giấc mơ đi vòng quanh thế giới bằng xe máy.  Dưới đây là những kinh nghiệm đảm bảo an toàn khi du lịch nước ngoài được Khoa đúc kết và chia sẻ.   1. Giấy tờ tùy thân   Trước chuyến đi bạn nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân và những thứ cần thiết để nhập cảnh, đi lại trên quốc gia sắp đến. Hộ chiếu, các trang có visa, dấu xuất nhập cảnh, bằng lái, giấy tờ xe, bảo hiểm du lịch... đều phải chụp lại, photo ra thành nhiều bộ và cất ở nhiều nơi. Riêng bản gốc phải luôn mang theo mình, bạn có thể bỏ trong balo hoặc túi nhỏ cất trong lớp áo trong cùng. Nên có ít nhất 2 bản photo để trong balo khác và cốp xe máy.    Giấy tờ tuỳ thân luôn phải photo thành nhiều bản và cất an toàn. Để chắc chắn hơn nữa, bạn nên scan lại giấy tờ, lưu lại trong điện thoại, ổ cứng, laptop và tải lên các kho lưu trữ trên internet. Nếu đi nhóm nhiều người th